Attribution1

CÁCH CHỌN BÀN TRÀ CHO PHÒNG KHÁCH

Bàn trà là vật dụng nội thất cần thiết cho  những phòng khách hiện đại với ghế sofa. Tuy nhiên, với diện tích và phong cách của các căn phòng khác nhau thì chiếc bàn trà cũng vì thế mà phải được lựa chọn tương ứng. Dưới đây là cách chọn bàn trà dựa theo hình dáng và chất liệu.

1. Hình dáng và kích thước

a. Hình dáng

Một chiếc bàn trà với mặt bàn là hình chữ nhật thật gọn gàng và tiện cho việc sắp xếp. Với chiếc bàn hình bầu dục hoặc tròn sẽ cho ta cảm giác thông thoáng hơn vì không làm vướng lối đi lại nhưng lại rất khó kết hợp với các đồ nội thất khác. Nhưng với diện tích căn phòng lớn thì bàn trà với dáng dấp hình vuông sẽ hiện đại và đẹp mắt. Ngoài ra, để tạo nét đẹp riêng, đôi khi người ta thiết kế những chiếc bàn có hình dáng đặc biệt nhưng quan trọng là giữ được đồng điệu với những đồ nội thất khác trong phòng.

b. Chiều cao

Chiều cao của bàn trà thông thường vào khoảng 40 - 50 cm để phù hợp với ghế ngồi, nhưng nếu nhà bạn có những tấm thảm đẹp và thiết kế hiện đại thì nên chọn những loại thấp chân, các loại này chỉ cao khoảng 20 cm.
Bàn trà đẹp mang phong cách hiện đại


c. Chiều dài


Một chiếc bàn trà được kết hợp với một bộ sofa thì chiều dài bàn sẽ vào khoảng 1/2 đến 2/3 chiều dài sofa là hợp lý nhất. Nhưng với một chiếc ghế bành thì chiều dài của bàn được tự do hơn.

2. Chất liệu

 a. Gỗ


Gỗ có nhiều chủng loại, từ gỗ thịt, gỗ phiến, gỗ ép... đến gỗ nhân tạo. Hoàn thiện gỗ cũng đa dạng: sơn phủ, sơn bóng, đánh véc ni... nhưng trong đó véc ni là cách được sử dụng nhiều nhất vì làm cho gỗ bóng, bền đẹp mà vẫn giữ nguyên được hình dạng vân gỗ. Vân gỗ cũng rất đa dạng về màu sắc và phụ thuộc vào nguồn gốc của gỗ. Hiện cũng có các loại sơn tạo vân cho gỗ với những màu sắc theo yêu cầu.


Bàn trà đẹp với sự kết hợp hoàn hảo giữa gỗ và kính

b. Kính

 Bàn trà mặt kính đã trở thành một trào lưu trong các phòng khách hiện đại. Bạn hãy yên tâm sử dụng với công nghệ mới đã cho ra những tấm kính cường lực an toàn và có độ bền cao gấp 5-6 lần so với kính thường cùng độ dày. Một chiếc bàn mặt kính sẽ làm cho căn phòng thông thoáng hơn, cả về trực giác lẫn cảm giác. Bạn có thể nhìn thấy những vật phía sau tấm kính và vì thế không có cảm giác bị che chắn không gian.


Bàn trà đẹp với phong cách hiện đại


c. Kim loại 

Những chiếc bàn  trà kim loại có độ bền cao nhưng ít được sử dụng trong phòng khách vì nó sẽ tạo ra cảm giác lạnh lẽo. Chúng ta chỉ nên sử dụng những chiếc chân kim loại với mặt bàn làm bằng chất liệu khác.
Tất cả các kim loại thì inox có độ bền gần như vĩnh viễn và có độ bóng cao nhưng lại dễ bị lỗi mốt vì không thay đổi được màu sắc. Nhưng với sự thiết kế đẹp mắt của các nhà thiết kế hiện nay những chiếc chân bàn inox luôn được người dùng lựa chọn với số lượng lớn.

3. Các vật liệu khác 

Hiện nay trên thị trường còn xuất hiện những loại bàn trà với những vật liệu tiên tiến như nhựa, composite... Nhưng những loại bàn trà này lại rất kén chọn khách hàng vì khó chọn những đồ nội thất đi kèm.
Với những tiêu chí lựa chọn như trên, chắc chắn bạn sẽ chọn được mẫu bàn trà đẹp cho phòng khách của mình.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top