Attribution1

BÀN TRÀ – HÃY TÔ ĐIỂM CHO PHÒNG KHÁCH CỦA BẠN

Một chiếc bàn trà đẹp sẽ làm cho phòng khách của bạn trở nên hoàn hảo hơn, nó là một thứ không thể thiếu trong phòng khách của bạn. Chiếc bàn trà với rất nhiều công dụng: trưng bày, chứa đồ, tiếp khách, tôn thêm vẻ đẹp cho căn phòng…Nhưng để có một chiếc bàn trà đẹp, phù hợp với căn phòng của bạn thì phải lựa chọn chiếc bàn trà như thế nào? Một chiếc bàn trà kính hay một chiếc bàn trà gỗ, mặt bàn hình vuông hay hình chữ nhật, hình tròn, chân bàn hình trụ hay hình khối…. Sau đây là lời khuyên giúp bạn có thể định hướng và đưa ra quyết định để lựa chọn một chiếc bàn trà tốt nhất.


Bàn trà đẹp mang phong cách hiện đại

1. Hình dáng

Một chiếc bàn trà đẹp thì hình dáng phải phù hợp với thiết kế căn phòng và bạn cũng cần lưu ý những điểm sau: Nhà bạn có trẻ em hoặc vật nuôi? Bạn nên chọn chiếc bàn trà hình bầu dục hoặc hình tròn sẽ thích hợp nhất, bởi một chiếc bàn có góc nhọn sẽ làm tổn thương cho các em nhỏ nếu vô tình va chạm vào. Căn phòng của bạn lớn hay nhỏ? Nếu diện tích căn phòng khiêm tốn thì mặt bàn hình tròn hoặc bầu dục sẽ phù hợp hơn một chiếc bàn vuông hoặc chữ nhật, nó sẽ tạo cho lối đi giữa chiếc bàn và ghế sofa sự thoải mái. Ngược lại nếu bạn có một không gian rộng thì hãy quan tâm đến những thiết kế góc cạnh.


Bàn trà đẹp phù hợp với gia đình có trẻ em

2. Ngân sách:

Bàn trà trên thị trường có rất nhiều loại giá khác nhau, vì vậy trước khi mua sắm hãy biết trước rằng bạn định chi bao nhiêu vào nó. Bạn hãy đưa ra một mức ngân sách hợp lý nhất và hãy đặt nó vào trong ngân sách tổng thể mà bạn bỏ ra khi mua tất cả các vật dụng trong phòng khách như ghế sofa, kệ tivi, bàn phụ….Nhưng với một chiếc bàn quá đẹp và ưng ý với một mức giá cao hơn một chút so với ngân sách định chi tiêu bạn vẫn có thể sở hữu nó bằng cách cân đối lại giá cả của các vật dụng khác.

3. Kích thước:

Hãy xác định kích thước chiếc bàn mà bạn cần. Nó phải cao hơn chỗ ngồi của bạn từ 1 – 2 inch.Chiều cao tiêu chuẩn cho một chiếc bàn trà là từ 16 – 18 inch( khoảng 40 – 45 cm) sẽ kết hợp tốt với một chiếc ghế điển hình. Nhưng với bộ sofa cao sẽ đòi hỏi chiếc bàn đi kèm cũng phải cao hơn. Chiếc bàn cao cũng sẽ thuận tiện hơn trong việc tiếp khách, giúp bạn dễ dàng đặt ly hoặc dĩa xuống bàn.

 Sự kết hợp hài hòa giữa sofa và bàn trà

4. Chất liệu và phong cách:

Chất liệu và phong cách là hai yêu tố có quan hệ mật thiết với nhau, chất liệu bạn lựa chọn sẽ nói lên phong cách của bạn. Bạn muốn một chiếc bàn với chất liệu như thế nào, bạn muốn hiện đại hay cổ điển, muốn sự năng động, trẻ trung hay sang trọng, đó chính là phong cách của mỗi chủ nhân. Chất liệu cho chiếc bàn trà rất phong phú. Với một chiếc bàn gỗ đem lại sự ấm cúng và sang trọng thì một chiếc bàn kết hợp giữa thủy tinh với kim loại tạo ra sự tinh tế, hiện đại cho căn phòng. Hãy tưởng tưởng những thứ đặt trên nó như đang lơ lững giữa không trung sẽ tạo cho mọi người một cảm giác thú vị.

5. Chức năng:

Một chiếc bàn sử dụng với mục đích gì: dùng để trang trí hay lưu trữ? Chiếc bàn dùng để lưu trữ thì bàn có thể đi kèm với kệ hoặc ngăn kéo để chứa đồ đạc như những quyển tạp chí, đồ chơi trẻ em….Nhưng một chiếc bàn dùng để trang trí thì hãy quan tâm đến đường nét và kết cấu của chiếc bàn.

6. Sự hòa hợp:

Một chiếc bàn trà phải hòa hợp với các đồ nội thất trong phòng, đây là một điều rất quan trọng. Đừng để chiếc bàn của bạn trở nên bơ vơ, lạc lọng giữa các vật dụng khác trong phòng.

7. Mua sắm:

Mọi kế hoạch đã được lập sẵn và giờ là lúc thích hợp nhất để bạn mua sắm. Bạn hãy đến nhiều nơi, tham khảo nhiều cửa hàng và hãy mang theo tất cả các số đo của căn phòng như kích thước căn phòng, chiều cao, chiều dài ghế sofa….để lựa chọn một chiếc bàn trà phù hợp nhất cho phòng khách nhà bạn.

Với những định hướng trên chắc chắn các bạn sẽ tìm được bàn trà đẹp và sẽ tô điểm cho phòng khách của bạn thêm sang trọng và quyến rũ hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top