Attribution1

CÁCH BỐ TRÍ BÀN TRÀ HỢP VỚI PHONG THỦY PHÒNG KHÁCH

Bàn trà cùng bộ ghế sofa đã trở thành trung tâm, điểm nhấn trong không gian phòng khách. Đây không chỉ là nơi cả gia đình sum họp, quây quần bên nhau mà còn là không gian để gia chủ tiếp đón khách khi tới chơi. Chính vì vậy, phong thủy cho khu vực này được rất nhiều người quan tâm.Mọi người ai cũng cho rằng: ghế sofa là chủ, bàn trà là khách, ghế sofa cao hơn là núi, bàn trà thấp hơn là nước. Hai thứ kết hợp với nhau, núi và nước hòa vào nhau mới hợp với lẽ phong thủy.

Bàn trà đẹp kết hợp với sofa tạo nên sự độc đáo, ấn tượng
Trong phòng khách, bàn trà thường đặt ở phía trước hoặc hai bên đối xứng nhau của ghế sofa. Bàn trà đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong phòng khách bởi nó vừa làm đẹp cho căn phòng vừa thuận tiện cho việc tiếp khách. Bàn trà dùng để bày ấm chén uống trà, khi khách đến chơi chủ nhà rót trà, rót rượu mời. Chúng ta cũng có thể tô điểm thêm cho nó bằng việc bày những đồ trang trí hay một lọ hoa, chậu hoa cho ngôi nhà thêm xinh xắn hơn. Ngoài ra khi kê sofa cùng bàn trà chúng ta cũng phải quan tới phong thủy bởi: sofa là biểu tượng của gia chủ, bàn trà tượng trưng cho khách quý. Do đó, khi thiết kế, bố trí trong phòng khách, ghế sofa phải đảm bảo cao hơn bàn trà, mang ý nghĩa chủ nhà nồng hậu tiếp đón khách và khách tới chơi không lấn át gia chủ.
Một quan điểm khác của phong thủy: sofa biểu tượng của vách núi, bàn trà mang ý nghĩa của dòng sông. Do đó, muốn núi và sông hòa hợp thì phải luôn kê cùng với nhau, không tách rời và sofa phải được kê sát tường, vững chãi, cao hơn bàn trà. Chiều cao hợp lý nhất là bàn trà không nên cao quá đầu gối của chủ nhà và khách khi ngồi trên ghế sofa.

Sự hòa hợp giữa sofa và bàn trà tạo nên nét đẹp riêng cho phòng khách

Về cách chọn bàn trà, tốt nhất là theo nguyên tắc thấp và bằng phẳng, tuyệt đối không nên chọn loại lồi lõm hoặc có độ dốc, bàn cập kênh.  Về hình dáng của bàn trà, chúng ta nên chọn bàn trà vuông hoặc hình chữ nhật nếu bàn trà làm bằng gỗ vì những hình khối này thuộc về hành mộc. Nếu bàn trà bằng kim loại, nên chọn hình dáng bàn tròn vì hình khối này thuộc về hành kim nhưng tuyệt đối không dùng những bàn trà có góc nhọn (ảnh hưởng không tốt tới tài lộc của người bị mũi nhọn chĩa vào).


Bàn trà đẹp kê chính giữa 2 chiếc ghế sofa càng duyên dáng, xinh xắn


Với những cách kết hợp như trên chắc chắn các bạn sẽ lựa chọn cho phòng khách nhà mình một bộ bàn trà và sofa hài hòa phù hợp với tổng thể ngôi nhà, phù hợp với phong thủy của phòng khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top